communication

แนวคิด

ปัญหาการสื่อสารในองค์กร เป็นหนึ่งในอุปสรรคในการทำงานเป็นอย่างมาก พนักงานไม่เคยรู้เรื่องในสิ่งที่ผู้บริหารคิดและต้องการให้ทำ ขณะผู้บริหารเองก็ไม่เคยรู้เรื่องเลยว่า พนักงานคิดอะไร อย่างไร กับการทำงานและกับองค์กรอย่างไร

ปัญหาการสื่อสารภายในที่พบเจอบ่อยครั้งและเป็นเหมือนวัฒนธรรมองค์กรของประเทศไทย คือ เวลาที่เรามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เรามักไม่หยิบยกปัญหาเหล่านั้นมานั่งพูดคุยปรึกษากันอย่างตรงไปตรงมา เราเลือกที่จะเก็บซุกซ่อนปัญหาไว้ ทำเพิกเฉย จนหลายครั้งปัญหาลุกลาม จากปัญหาเพียงเล็กน้อยกลับกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่สร้างผลกระทบและยากที่จะแก้ไข

การที่คนในองค์กรไม่สื่อสารปัญหากันอย่างตรงไปตรงมา การแสดงพฤติกรรมการสื่อสารที่ไม่สร้างสรรค์ การสื่อสารไม่ครบถ้วน ขาดความชัดเจน การสื่อสารทางเดียว และขาดการมีส่วนร่วม การเลือกช่องทางและวิธีการสื่อสารที่ผิดพลาด ล้วนเป็นปัญหาที่พบเจอในทุกองค์กร เกิดขึ้นมากน้อยแตกต่างกันไปตามวัฒนธรรมที่ปลูกฝังกันมาอย่างตั้งใจและไม่ตั้งใจในแต่ละองค์กรมาเป็นเวลายาวนาน หากแก้ตรงจุดนี้ไม่ได้ คงเป็นการยากที่จะสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นในองค์กรในการขับเคลื่อนไปสู่สนามการแข่งขันทางธุรกิจอันท้าทาย

การสื่อสารที่ดีระหว่างบุคลากรในฝ่ายต่าง ๆ ภายในองค์กร จะช่วยสร้างความเข้าใจในนโยบายของผู้บริหารและเป็นสิ่งเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรในองค์กร เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อองค์กรในทางบวก ทำให้การปฏิบัติงานตามนโยบายเป็นไปในทิศทางเดียวกัน บุคลากรในองค์กรเกิดความพึงพอใจและเข้าใจนโยบายได้อย่างชัดเจน ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน

หลักสูตรสำคัญ

การเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารและประสานงานเพื่อความสำเร็จขององค์กรด้วย Hou-Ren-So

การส่งเสริมทักษะการสื่อสารและการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ

การสื่อสารและการจัดการข้อร้องเรียนลูกค้าอย่างมืออาชีพ

การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพให้ทีมพร้อมใจทำงานสู่ความสำเร็จ

ทักษะการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคการส่งเสริมและสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงานเพื่อความสำเร็จ

ภาวะผู้นำกับการสื่อสารประสิทธิภาพสูง