เทคนิคการขายทางโทรศัพท์
(Professional Tele sales Technique for High Profit)
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันในยุคที่การขายแข่งขันกันอย่างรุนแรง การพัฒนาซึ่งวิธีการที่จะชนะและอยู่เหนือคู่แข่งถือเป็นเส้นชัยที่ทุกองค์กรต่างใฝ่ฝันทำให้องค์กรต่างคิดหาวิธีที่จะเข้าถึงลูกค้าได้เร็วกว่าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นเชิงรุก หรือแม้แต่การโทรศัพท์ ในยุคสมัยนี้การนำเสนอผ่านทางโทรศัพท์ที่เราเรียกกันว่า Tele sales นั้นมีปัญหาอย่างมากในการที่จะหยุดลูกค้าสักคนให้สนใจและตัดสินใจซื้อกับเราจึงเป็นปัญหาสำคัญที่พนักงานขายจะต้องปรับปรุงพัฒนาทักษะเชิงการขายทางโทรศัพท์ให้โดดเด่นอย่างสร้างสรรค์และประสิทธิภาพ
ดังนั้นหลักสูตร Professional Tele sales Technique for High Profit จึงเปรียบเสมือนเข็มทิศที่จะทำให้พนักงานขายทางโทรศัพท์ได้เข้าใจถึงเงื่อนไขทางโทรศัพท์ ตอกย้ำถึงขั้นตอนการโทรศัพท์และกลยุทธ์การสร้างโอกาสเชิงการขาย หลังจากจบหลักสูตรนี้ไปทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงแก่นแท้ของการขายทางโทรศัพท์อย่างถูกต้อง
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงมุมมองของลูกค้าในการรับโทรศัพท์
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมทางโทรศัพท์เห็นแนวทางเชิงการบริหารงานขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความคิดในการต่อยอดการสร้างสไตล์การโทรศัพท์ด้วยตนเอง
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเชื่อมั่นต่ออาชีพและกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตนเองเพื่อองค์กร
หัวข้อการฝึกอบรม
1. ค้นหาความหมายที่แท้จริงของการขายทางโทรศัพท์ (ค้นหาจุดเริ่มต้นเชิงการขายให้ถูกต้องว่าแท้จริงเริ่มที่ตรงไหน)
2. “ขายทางโทรศัพท์ยากเพราะอะไร” (Work Shop)
3. จุดเริ่มต้นที่ยากที่สุดของการขายทางโทรศัพท์
4. เรียนรู้พฤติกรรมของมนุษย์ ทำไมลูกค้าถึง”””
5. เทคนิคการเปิดใจลูกค้า…ให้ประทับใจ ไร้ข้อกังวล
6. เทคนิคการนำเสนอคุณค่าในแบบที่ลูกค้าคาดหวัง 2 นาที ในการตัดสินใจ
7. เทคนิคการสื่อสารพิชิตใจในแบบลูกค้าคนที่สอง
8. เทคนิคการเช็คสัญญาณความสนใจลูกค้า
9. 20/80 กลยุทธ์ลงทุนลงแรงน้อยแต่ได้กำไรมหาศาล
10. สร้าง “Key word” พิชิตใจ จดจำง่ายและคิดถึงง่าย
11. วางแผนการขายทางโทรศัพท์อย่างไรให้สำเร็จ
12. เทคนิคการลำดับติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์
13. เทคนิคสร้างกลยุทธ์เชิงติดตามอย่างไรให้เห็นผล (Work Shop)
14. ฝึกปฏิบัติการติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์ (Role Playing)
ผู้เข้าฝึกอบรม
– ผู้ที่ต้องมีการติดต่อและให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์
– Call Center Agent • หัวหน้างานระดับต้นที่ดูแล Call Center Agent
ระยะเวลาการฝึกอบรม:
1 วัน (6 ชั่วโมง)
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:
30 คน
วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%
– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง
– กิจกรรมการเรียนรู้
– การบรรยาย-สาธิต
– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์
– การแสดงบทบาทสมมติ
– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ
วิธีการประเมินผล
– จากแบบสอบถามและการสังเกต
– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ
– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด