เทคนิคการขายทางโทรศัพท์

เทคนิคการขายทางโทรศัพท์

(Professional Tele sales Technique for High Profit)

หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันในยุคที่การขายแข่งขันกันอย่างรุนแรง การพัฒนาซึ่งวิธีการที่จะชนะและอยู่เหนือคู่แข่งถือเป็นเส้นชัยที่ทุกองค์กรต่างใฝ่ฝันทำให้องค์กรต่างคิดหาวิธีที่จะเข้าถึงลูกค้าได้เร็วกว่าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นเชิงรุก หรือแม้แต่การโทรศัพท์ ในยุคสมัยนี้การนำเสนอผ่านทางโทรศัพท์ที่เราเรียกกันว่า Tele sales นั้นมีปัญหาอย่างมากในการที่จะหยุดลูกค้าสักคนให้สนใจและตัดสินใจซื้อกับเราจึงเป็นปัญหาสำคัญที่พนักงานขายจะต้องปรับปรุงพัฒนาทักษะเชิงการขายทางโทรศัพท์ให้โดดเด่นอย่างสร้างสรรค์และประสิทธิภาพ

ดังนั้นหลักสูตร Professional Tele sales Technique for High Profit จึงเปรียบเสมือนเข็มทิศที่จะทำให้พนักงานขายทางโทรศัพท์ได้เข้าใจถึงเงื่อนไขทางโทรศัพท์ ตอกย้ำถึงขั้นตอนการโทรศัพท์และกลยุทธ์การสร้างโอกาสเชิงการขาย หลังจากจบหลักสูตรนี้ไปทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงแก่นแท้ของการขายทางโทรศัพท์อย่างถูกต้อง

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงมุมมองของลูกค้าในการรับโทรศัพท์

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมทางโทรศัพท์เห็นแนวทางเชิงการบริหารงานขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความคิดในการต่อยอดการสร้างสไตล์การโทรศัพท์ด้วยตนเอง

5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเชื่อมั่นต่ออาชีพและกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตนเองเพื่อองค์กร

หัวข้อการฝึกอบรม

1. ค้นหาความหมายที่แท้จริงของการขายทางโทรศัพท์ (ค้นหาจุดเริ่มต้นเชิงการขายให้ถูกต้องว่าแท้จริงเริ่มที่ตรงไหน)

2. “ขายทางโทรศัพท์ยากเพราะอะไร” (Work Shop)

3. จุดเริ่มต้นที่ยากที่สุดของการขายทางโทรศัพท์

4. เรียนรู้พฤติกรรมของมนุษย์ ทำไมลูกค้าถึง”””

5. เทคนิคการเปิดใจลูกค้า…ให้ประทับใจ ไร้ข้อกังวล

6. เทคนิคการนำเสนอคุณค่าในแบบที่ลูกค้าคาดหวัง 2 นาที ในการตัดสินใจ

7. เทคนิคการสื่อสารพิชิตใจในแบบลูกค้าคนที่สอง

8. เทคนิคการเช็คสัญญาณความสนใจลูกค้า

9. 20/80 กลยุทธ์ลงทุนลงแรงน้อยแต่ได้กำไรมหาศาล

10. สร้าง “Key word” พิชิตใจ จดจำง่ายและคิดถึงง่าย

11. วางแผนการขายทางโทรศัพท์อย่างไรให้สำเร็จ

12. เทคนิคการลำดับติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์

13. เทคนิคสร้างกลยุทธ์เชิงติดตามอย่างไรให้เห็นผล (Work Shop)

14. ฝึกปฏิบัติการติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์ (Role Playing)

ผู้เข้าฝึกอบรม

– ผู้ที่ต้องมีการติดต่อและให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์

– Call Center Agent • หัวหน้างานระดับต้นที่ดูแล Call Center Agent

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th