โทรศัพท์อย่างไร “ให้ได้ใจและได้งาน” เพื่อส่งเสริมการบริการและการประสานงานที่ดี

วัตถุประสงค์

สร้างเสริมทัศนคติที่ถูกต้อง เพิ่มพูนทักษะวิธีปฏิบัติ ให้เข้าใจวิธีการและมารยาทในการใช้โทรศัพท์ อย่างเหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ และการประสานงานที่ดีต่อกัน เพิ่มประสิทธิภาพในงานบริการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจ และ ภาพลักษณ์ขององค์กร

หัวข้อการฝึกอบรม

1. บทบาทสำคัญของโทรศัพท์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและบริการอย่างประทับใจ

2. วิเคราะห์กรณีศึกษา และปัญหาในการสื่อสารด้วยโทรศัพท์

3. มารยาทและอัชฌาสัยในการพูดโทรศัพท์

4. เทคนิคการพูดโทรศัพท์เพื่อบริการ ประสานงาน และงานขาย

  – อย่า …. วิธีที่ผิด 11 ประการ ซึ่งจะต้อนลูกค้า / ผู้รับบริการไปให้พ้น

  – จงทำ .. วิธีที่ถูก 8 ประการ รักษาลูกค้าเดิม สร้างลูกค้าเพิ่ม เสริมพลังทีม

5. วิธีสื่อสารกับผู้ที่โทรเข้ามาในสภาวะอารมณ์ต่างๆ

6. หลักจิตวิทยาควบคุมตนเองเพื่อการสื่อสารที่ดี

ผู้เข้าฝึกอบรม

บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานการใช้โทรศัพท์ ทั้งในด้านงานการบริการ และเพื่อสนับสนุนการขาย :

พนักงานฝ่ายธุรการ – บุคคล และงานขาย ประสานงาน , ประชาสัมพันธ์, พนักงานรับโทรศัพท์ , เลขานุการ , พนักงานแผนก Call Center

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:เวลา:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th