Excellent Service : สร้างคุณค่าให้งานบริการ

วัตถุประสงค์

สร้างพลังจูงใจให้ทีมงานเพิ่มพูนทัศนคติ ความรู้สึกนึกคิด และความเข้าใจในการทำงานบริการที่เป็นเลิศ อย่างมีประสิทธิผล เป็นแนวทางที่จะนำไปปฏิบัติงานส่งเสริมธุรกิจ ที่มีการแข่งขันทางการตลาดอย่างรุนแรง โดยมุ่งที่จะรักษาลูกค้าเดิม สร้างลูกค้าเพิ่ม

หัวข้อการฝึกอบรม

1. บริการอย่างดีเลิศ Excellent Service

  – ความสำคัญของการบริการ และการมีจิตบริการ service minded

   – คิดเชิงบวก ต่อการทำงานบริการ Positive thinking in service career

   – การบริการคืออะไร ? …. บริการที่ดี นั้นอย่างไร ?

   – วิเคราะห์เจาะลึกความต้องการ – ความคาดหวังของลูกค้า / ผู้รับบริการ

   – ความแตกต่างระหว่าง ดี – เยี่ยม : good vs great

   – คุณสมบัติของนักบริการและมาตรฐานของการบริการชั้นเลิศ

   – การบริการอย่างครบเครื่อง (Well equipped service) ตามแนวพัฒนาคุณภาพ

   – การบริการเชิงรุก Proactive Service เพื่อสร้างความแตกต่างมุ่งสร้างความพอใจ (WOW Effect)

   – การสร้างคุณค่าของคน-งาน-องค์กร ในสายตาลูกค้า (Brand Ambassador)

2. การสื่อสารส่งเสริมการบริการและความร่วมมือในการทำงาน

   – การใช้คำพูด และ กริยาท่าทาง เพื่อชนะใจลูกค้าและผู้ร่วมงาน

   “สื่อสารอย่างไร ให้ได้งานและได้ใจคน”

   – การปฏิบัติกับลูกค้าและบุคคลในสภาวะอารมณ์ / บุคลิกภาพ ที่แตกต่างกัน

   – วิธีปฏิบัติเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ผิดพลาด หรือ ผิดคาด

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:เวลา:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th