วัตถุประสงค์
สร้างพลังจูงใจให้ทีมงานเพิ่มพูนทัศนคติ ความรู้สึกนึกคิด และความเข้าใจในการทำงานบริการที่เป็นเลิศ อย่างมีประสิทธิผล เป็นแนวทางที่จะนำไปปฏิบัติงานส่งเสริมธุรกิจ ที่มีการแข่งขันทางการตลาดอย่างรุนแรง โดยมุ่งที่จะรักษาลูกค้าเดิม สร้างลูกค้าเพิ่ม
หัวข้อการฝึกอบรม
1. บริการอย่างดีเลิศ Excellent Service
– ความสำคัญของการบริการ และการมีจิตบริการ service minded
– คิดเชิงบวก ต่อการทำงานบริการ Positive thinking in service career
– การบริการคืออะไร ? …. บริการที่ดี นั้นอย่างไร ?
– วิเคราะห์เจาะลึกความต้องการ – ความคาดหวังของลูกค้า / ผู้รับบริการ
– ความแตกต่างระหว่าง ดี – เยี่ยม : good vs great
– คุณสมบัติของนักบริการและมาตรฐานของการบริการชั้นเลิศ
– การบริการอย่างครบเครื่อง (Well equipped service) ตามแนวพัฒนาคุณภาพ
– การบริการเชิงรุก Proactive Service เพื่อสร้างความแตกต่างมุ่งสร้างความพอใจ (WOW Effect)
– การสร้างคุณค่าของคน-งาน-องค์กร ในสายตาลูกค้า (Brand Ambassador)
2. การสื่อสารส่งเสริมการบริการและความร่วมมือในการทำงาน
– การใช้คำพูด และ กริยาท่าทาง เพื่อชนะใจลูกค้าและผู้ร่วมงาน
“สื่อสารอย่างไร ให้ได้งานและได้ใจคน”
– การปฏิบัติกับลูกค้าและบุคคลในสภาวะอารมณ์ / บุคลิกภาพ ที่แตกต่างกัน
– วิธีปฏิบัติเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ผิดพลาด หรือ ผิดคาด
ผู้เข้าฝึกอบรม
– พนักงาน
– หัวหน้างาน
– ผู้จัดการ
ระยะเวลาการฝึกอบรม:
1 วัน (6 ชั่วโมง)
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:เวลา:
30 คน
วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%
– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง
– กิจกรรมการเรียนรู้
– การบรรยาย-สาธิต
– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์
– การแสดงบทบาทสมมติ
– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ
วิธีการประเมินผล
– จากแบบสอบถามและการสังเกต
– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ
– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด