หลักการและเหตุผล
การขายในยุคนี้เน้นความต่างมาเป็นอันดับแรก เพราะปัจจุบันนักขายมีความคล้ายเหมือนกันมากจนเกินไป กล่าวคือ พนักงานขายไม่ได้แสดงบทบาททางการขายที่สมบูรณ์ จึงมีให้เห็นบ่อยว่า พนักงานขายส่วนใหญ่จะเน้นแต่การนำเสนอขายเพียงอย่างเดียว แต่ไม่เข้าใจความต้องการ นำเสนอได้ไม่ตรงจุดหรือแม้แต่การขจัดข้อข้องใจหรือการจับประเด็นในการเจรจาต่อรอง อีกทั้ง ในยุคนี้ประเด็นใหม่ก็มาท้าทายพนักงาน คือ หากมัวแต่ค้นหาปัญหาลูกค้าจนลืมการเสนอไอเดียก็ถือว่าแนวทางการขายที่เก็บปัญหาด้านเดียวก็ถือว่าล้าหลัง ดังนั้น การขายขั้นเทพ หมายถึง คุณจะเป็นนักขายที่มีแนวทางในการเสนอไอเดียเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าของคุณเอง
วัตถุประสงค์
1. ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงกระบวนการขายยุคใหม่ที่นักขายมืออาชีพควรปฎิบัตเพื่อต่อสู้กับยุค AI
2. ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงยุทธิวิธีการเข้าถึความต้องการของลูกค้า
3. ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์ประเภทลูกค้า เพื่อการนำเสนอการขายที่ตรงใจได้อย่างมืออาชีพ
4. ผู้เข้าอบรมเข้าใจแนวทางในการนำเสนอไอเดียและวิธีการแก้ไขปัญหาเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการขาย
5. ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์จุดเด่นของสินค้า และหาจุดขายของสินค้าที่เหนือคู่แข่งได้
6. ผู้เข้าอบรมพัฒนาเทคนิคการขจัดข้อข้องใจเพื่อนำลูกค้าไปสู่การเจรจาต่อรอง
7. ผู้เข้าอบรมสามารถพัฒนาเทคนิคปิดการขายและสร้างประตูปิดการขายได้อย่างไม่ยาก
หัวข้อการฝึกอบรม
หัวข้อที่ 1 ศิลปะการขายสินค้าให้ได้ราคา
ปลุกเสือหลับให้ล่าเหยื่อ พลังใจนักขาย ความต่างนักขายมืออาชีพ
– เคล็ดลับการขายขั้นเทพสร้างโอกาสในการขายให้ตนเอง
– ล้วงลับ “กลลวงการขาย” ให้ได้ยอด
– ยอดขายทะลุเป้า” ต้องรู้หลักจิตวิทยา
– CUSTOMER’S RAT” ลูกค้าคือหนู ต้องจับหนูให้อยู่หมัดด้วยกับดักล่องหน
Workshop กรณีศึกษาการสร้างวิถีข้อได้เปรียบเชิงการขายจากธุรกิจและนักขายที่เข้าไปเสนอ
หัวข้อที่ 2 การอ่านเกมการขายเพื่อการนำเสนอที่คุ้มค่า
ข้อได้เปรียบเชิงการขายจากการต่อข้อมูลสู่ธุรกิจลูกค้า
– การได้มาซึ่งยอดขายต้องประมาณการลูกค้าและคุณภาพลูกค้า
– TOOLS การใช้ 4 อาวุธเพื่ออ่านเกมขายเพิ่มยอด
– CUSTOMER INSIGHT เทคนิคการอ่านพฤติกรรมลูกค้าแบบ FBI
หัวข้อที่ 3 ปรับทัศนคติการขายและการทำงานเชิงรุก
การเผชิญปัญหาในยุคปัจจุบันเพื่อมุ่งสู่การทำงานเชิงบวก
– เสกมนตร์ลับสร้างความต่างทางการขายพิชิตปัญหา
– BENEFIT วิเคราะห์จุดเด่นของสินค้าและสิ่งที่ลูกค้าสนใจ
– กระจก” สะท้อนข้อข้องใจขจัดข้อโต้แย้ง
– เทคนิคการสวนกลับเชิงบวกพิชิตใจ
หัวข้อที่ 4 เทคนิคการอ่านลูกค้าเพื่อเจรจาและปิดการขาย
– หลักการประเมินแต้มต่อก่อนการเข้าสู่ช่วงเจรจา
– เทคนิคการเจรจาและปิดการขายที่ทรงพลัง
– ไพ่ 3 ใบ สู่การโน้มน้าวให้สำเร็จ
– CLOSE SELLING ปิด ตัด จบ 3 เทคนิคสร้างยอดขาย
– กลยุทธ์สรุปการขายแบบนักขายขั้นเทพ
ผู้เข้าฝึกอบรม
– พนักงาน
– หัวหน้างาน
– ผู้จัดการ
ระยะเวลาการฝึกอบรม:
1 วัน (6 ชั่วโมง)
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:
30 คน
วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%
– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง
– กิจกรรมการเรียนรู้
– การบรรยาย-สาธิต
– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์
– การแสดงบทบาทสมมติ
– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ
วิธีการประเมินผล
– จากแบบสอบถามและการสังเกต
– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ
– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด