กลยุทธ์เริ่มต้นการขายสู่มืออาชีพ

กลยุทธ์เริ่มต้นการขายสู่มืออาชีพ

(How to Become a Professional Top Sale)

หลักการและเหตุผล

หลายคนบอกว่าการขายเป็นเรื่องยาก ยากจนหลาย ๆ คนมองว่าอาชีพนักขายเป็นอาชีพที่ไม่มีใครอยากจะเป็น หากมองให้ดีแล้วไม่ว่าเราจะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ การขายก็อยู่รอบตัวเราเสมอ บางครั้งแล้วตัวเราเองอาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าเรากําลังโดนขายของหรือเรากำลังขายของให้กับคนอื่นอยู่โดยที่ไม่รู้ตัวเลย ในปัจจุบันโลกของการแข่งขันทางการตลาดเข้มข้นมาก มีการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามตัวบุคคลเองก็ยังเป็นหัวใจสำคัญที่สุดในเรื่องของการขาย โจทย์ง่าย ๆ ทุกวันนี้การที่จะเอาชนะใจลูกค้าได้ตั้งแต่เริ่มต้นการการสนทนา เข้าสู่การเปิด และปิดการขาย ทุกกระบวนการล้วนเป็นสิ่งใกล้ตัวทั้งสิ้น สิ่งสำคัญสุดเราต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้า และสามารถวิเคราะห์ถึงปัญหาและสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างแท้จริง

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้เข้าใจภาพรวมของธุรกิจและการตลาด

2. เพื่อให้พนักงานขาย รักงานขาย ภูมิใจอาชีพ

3. เพื่อสร้างยอดขายเพิ่ม ปิดการขายเป็น

4. เพื่อให้ลูกค้า จงรักภักดีต่อสินค้า บอกต่อ ใช้ซ้ำ

5. เพื่อให้ธุรกิจเติบโต พนักงานก้าวหน้ามั่นคง

หัวข้อการฝึกอบรม

1. กิจกรรมละลายพฤติกรรม

2. ทัศนคติและวิธีเรียนรู้ลูกค้า

3. 7 ขั้นตอนปิดการขาย

    – การเตรียมตัว และวางแผน

    – การเปิดใจลูกค้า

    – เทคนิคการเปิดการขาย

    – วิเคราะห์ความต้องการ

    – เทคนิคการตอบข้อโต้แย้ง

    – ขั้นตอนกระตุ้นความต้องการ

    – ปิดการขาย

4. หลักการพูดอย่างมืออาชีพ

5. พนักงานขายแบบไหนในอุดมคติที่ลูกค้าต้องการ

6. กิจกรรมเปิดใจนักขาย

7. พูดอย่างไร จึงขายได้ ขายดี

8. สิ่งที่พนักงานขายต้องรู้ก่อนขาย

9. การนัดพบลูกค้าอย่างมืออาชีพ

10. กิจกรรมมองเขารู้เรา

11. กิจกรรม “วิเคราะห์และค้นหาความต้องการสราญใจ”

12. 5W2H (Analysis Thinking)

13. เคล็ดลับในการโทรนัดลูกค้า

14. เรื่องเล่าการเจรจาต่อรองให้ได้ผล

15. วิธี 6 ข้อเพื่อการเจรจาต่อรองให้ได้ผล

16. สัญญาณการซื้อและเทคนิคปิดการขาย

17. การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าระดับองค์กร (Customer Relation Management)

18. การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวลูกค้า อย่างเหนือชั้น

19. การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวลูกค้า อย่างเหนือชั้น เชิงลึก

20. การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวลูกค้า อย่างเหนือชั้นขั้นสุดยอด

21. เคล็ดลับขั้นสุดยอดในการสร้างชีวิตให้ประสบความสำเร็จ (Power in the Focus)

22. กิจกรรม Focus In The Target


ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th