การขายด้วยกลยุทธ์การบริหารสัมพันธ์ภาพ

การขายด้วยกลยุทธ์การบริหารสัมพันธ์ภาพ

(Selling with a relationship management strategy)

หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันนี้โลกเราเต็มไปด้วยกระแสของการเปลี่ยนแปลงการพัฒนา และแน่นอนที่สุดคือการต่อสู้แข่งขันกันในเชิงธุรกิจในรูปแบบแตกต่างหลากหลาย โดยมีการขาย และการตลาด ที่เป็นทัพหน้าในการหาลูกค้า รวมถึงการรักษาลูกค้าไว้ให้อยู่กับองค์กรให้ยาวนานที่สุดซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

เราจึงได้พัฒนาหลักสูตร “การขายด้วยกลยุทธ์การบริหารสัมพันธ์ภาพ” ซึ่งเปรียบเสมือนหัวใจที่สำคัญของทุกธุรกิจในปัจจุบันที่มุ่งเน้นที่ลูกค้า และยังสามารถดึงลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อสินค้าหรือบริการจากบริษัทอีก ตลอดจนหาลูกค้าใหม่ได้ด้วยในเวลาเดียวกันหลักสูตรฝึกอบรมนี้จะเน้นเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องของการบริหารงานขายเชิงความสัมพันธ์และพัฒนาไปสู่การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าขององค์กร

วัตถุประสงค์

1. เรียนรู้ถึงหลักการโดยทั่วไปของการขายเชิงความสัมพันธ์

2. เรียนรู้ถึงเป้าหมายและความสำคัญของ CRM ที่มีต่อลูกค้า องค์กร และพนักงาน

3. สามารถประยุกต์ใช้หลักการทางด้านCRMเพื่อนำเสนอกลยุทธ์ทางการขายและบริการที่โดดเด่นและ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

4. ลดโอกาสของความสูญเสียที่สามารถหลีกเลี่ยงได้จากการบริหารลูกค้าที่มีไม่ประสิทธิภาพ และไร้ทิศทาง

หัวข้อการฝึกอบรม

1. สถานการณ์ปัจจุบัน

2. นิยามการจัดการลูกค้าสัมพันธ์

3. เป้าหมายของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์

4. วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน

5. Cross Selling การซื้อต่อเนื่อง

6. Up Selling การซื้อต่อยอด

7. หลักของการเข้าหาคน (โดยเฉพาะของ GEN Y)

8. Generation กับการเข้าหาลูกค้า

9. ผู้รับผิดชอบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์

10. หลักการที่สำคัญของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์

11. องค์ประกอบหลักของ CRM

12. ประโยชน์จากการมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า

13. การคำนวณหามูลค่าที่แท้จริงของลูกค้า (Life-time Value)

14. หลักการที่สำคัญของการ CEM

15. สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเกิดจุดสัมผัส

16. ปัจจัยสู่ความสำเร็จของ CRM

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th