เส้นทางสู่การบริการที่เป็นเลิศ

เส้นทางสู่การบริการที่เป็นเลิศ

(The Excellent Service)

หลักการและเหตุผล

ในการพัฒนาองค์กร ทรัพยากรมนุษย์เป็นสิ่งที่มีคุณค่า ถือเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนานำพาองค์กรก้าวสู่ความสำเร็จโดยเฉพาะองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการบริการ บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการบริการจำเป็นต้องมีความรู้ มีทัศนคดีเชิงบวกและมีจิตวิญญาณตลอดจนทักษะในการบริการ บริการด้วยความสุขทุกขั้นตอน เพื่อใช้บริการลูกค้าเกิดความประทับใจและกลับมาใช้บริการอีก

ดังนั้น การส่งเสริมทักษะการบริการด้วยขบวนการฝึกอบรม ให้บุคลากรมีความรู้มีทัศติเชิงบวกและมีทักษะการบริการนั้น ถือเป็นปัจจัยที่ควรส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อความก้าวหน้าและสร้างเส้นทางอันจะนำไปสู่การบริการที่เป็นเลิศเหนือสิ่งอื่นใดให้กับองค์กร

วัตถุประสงค์

1. เพื่อส่งเสริมความรู้และเตรียมความพร้อมให้กับผู้เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับงานด้านบริการได้อย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐาน

2. เพื่อสร้างสรรค์ให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ตระหนักถึงคุณค่าที่แท้จริงของการเป็นนักบริการที่ดีและสามารถฝึกฝนพัฒนาตนเองด้านการบริการจนบรรลุวัตถุประสงค์ตรงตามเป้าหมายขององค์กร

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับประยุกต์ใช้ในงานได้อย่างเหมาะสม

4. เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและมีความก้าวหน้าในส่งมอบการบริการที่ดีให้กับลูกค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร

5. เพื่อเป็นการสนับสนุนพันธกิจหลักขององค์กร ตลอดจนเป็นการเพิ่มชื่อเสียงให้กับองค์กร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและได้ผลกำไรสูงสุดจากการประกอบธุรกิจ

หัวข้อการฝึกอบรม

– ความหมายและความสำคัญของงานบริการ

– คุณค่าและความสำคัญของงานบริการ

– ข้อน่าพึงประสงค์ของงานบริการ

– คุณสมบัติของบุคลากรด้านการบริการ

– มิติของงานบริการที่ควรรู้

– การส่งเสริมคุณค่าและจริยธรรมในการบริการ

– การส่งเสริมจิตวิญญาณนักบริการมืออาชีพ

– ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการให้บริการ

– ยอดลูกค้าเพิ่มเริ่มที่ใคร

– การพัฒนามาตรฐานการบริการ

– การสร้างบุคลิกการที่ดีของพนักงานบริการ

– การสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการบริการ

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th