การส่งเสริมและพัฒนาบุคลิกภาพให้เป็นเลิศ

การส่งเสริมและพัฒนาบุคลิกภาพให้เป็นเลิศ

(Excellence Personality Development Training)

หลักการและเหตุผล

จากโลกและสังคมในปัจจุบันที่มีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้สภาพการเมือง สังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมล้วนแปรเปลี่ยนไป มีการแข่งขันทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะองค์กรที่ประกอบธุรกิจนั้นล้วนต้องอาศัยกลยุทธ์ในการพัฒนาส่งเสริมบุคลากรเพื่อให้ทันยุค ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์อยู่เสมอ บุคลากรจึงจำเป็นต้องบุคลิกภาพ มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่น เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกพบ เพราะการมีบุคลิกภาพที่ดีนั้นมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภาพภายใน เช่น ความเชื่อมั่นในตนเอง การกล้าแสดงออก ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นต้น หรือบุคลิกภาพภายนอก เช่น การแต่งกาย รูปร่างหน้าตา กริยา ท่าทาง การพูด เป็นต้น ล้วนเกิดจากการเรียนรู้ ฝึกฝนและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น การส่งเสริมบุคลิกภาพของบุคลากรให้เป็นเลิศด้วยการส่งมอบองค์ผ่านรู้ ผ่านขบวนการจัดหลักสูตรฝึกอบรมโดยเฉพาะบุคลากรในระดับหัวหน้างานที่เกี่ยวข้องกับการบริการด้วยแล้ว ผลจากการฝึกอบรมย่อม ทำให้บุคลากรเกิด ความเชื่อมั่น มีการกล้าแสดงออก การวางตัวในสังคมอย่างเหมาะสม มีการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยทัศนคติเชิงบวก ยิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ ดี มีใจรักงาน เป็นที่รักของลูกน้องและผู้ที่เกี่ยวข้อง มีบุคลภาพเหมาะสมกับวัย เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ องค์กรนั้นย่อมก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจได้อย่างแน่นอน

วัตถุประสงค์

1. เพื่อส่งเสริมความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่อง การพัฒนาบุคลิกภาพได้อย่างถูกต้อง ตรงตามมาตรฐาน

2. เพื่อสร้างสรรค์ให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ตระหนักถึงคุณค่าที่แท้จริงของการพัฒนาบุคลิกภาพที่ดีจนสามารถฝึกฝน พัฒนาตนเองได้ตรงตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายขององค์กร

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับประยุกต์ใช้ในงานและในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

4. เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในบุคลิกภาพดี และมีความก้าวหน้าในการให้บริการลูกค้าขององค์กร

5. เพื่อเป็นการสนับสนุนพันธกิจหลักตลอดจนเป็นการเพิ่มชื่อเสียงให้กับองค์กร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและได้ผลกำไรสูงสุดจากการประกอบธุรกิจ


หัวข้อการฝึกอบรม

1. นานาทัศนะเกี่ยวกับบุคลิกภาพ

2. ความสำคัญและองค์ประกอบของบุคลิกภาพ

3. แบบทดสอบบุคลิกภาพ

4. มาตรฐานของบุคลิกภาพในงานบริการ

5. การเสริมสร้างทักษะการส่งเสริมความคิดเชิงบวกในการพัฒนาบุคลิกภาพ

6. การสื่อสารกับการพัฒนาบุคลิกภาพ

7. การเสริมสร้างทักษะความมั่นใจ,การกล้าแสดงออกและการวางตัวอย่างเหมาะสม

8. การเสริมสร้างทักษะการเข้าสังคมและมารยาทในที่ชุมชน

9. เทคนิคการพัฒนาบุคลิกภาพด้านอารมณ์สัมพันธ์,มนุษย์สัมพันธ์และสังคมสัมพันธ์

10. การพัฒนาท่วงท่าอิริยาบถ

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th