วันที่:
หลักการและเหตุผล
หลักสูตร Excel Advanced for Special Forms นี้ ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ใช้งานโปรแกรม Excel ในการทำงานอยู่แล้ว แต่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการออกแบบฟอร์มต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้งานในหลากหลายวัตถุประสงค์ ทุกแผนกในองค์กร
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจแนวทางการสร้างฟอร์มบน Excel
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจเครื่องมือสำหรับสร้างฟอร์มบน Excel
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถวางแผนการสร้างฟอร์มบน Excel ได้
4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถสร้างฟอร์มบน Excel ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้
5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนาความรู้ไปต่อยอดสำหรับการสร้างฟอร์มบน Excel ได้
หัวข้อการฝึกอบรม
1. ทบทวน Excel เฉพาะในส่วนที่สำคัญ
2. แนวทางการสร้างฟอร์มบน Excel
3. แนวทางการเตรียมพร้อมข้อมูลสำหรับนําไปสร้างฟอร์ม
4. รู้จักเครื่องมือสำหรับการสร้างฟอร์ม
– รู้จักสูตร 4 ฟังก์ชันที่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับการสร้างฟอร์ม
– รู้จักเครื่องมือ Data Validation
– รู้จักเครื่องมือ Form Toolbar
– รู้จักเครื่องมือ ActiveX Control
– รู้จักเครื่องมือ Use Form
5. Workshop การสร้างฟอร์มด้วยเครื่องมือ Data Validation
6. Workshop การสร้างฟอร์มด้วยเครื่องมือ Form Toolbar
7. Workshop การสร้างฟอร์มด้วยเครื่องมือ ActiveX Control
8. Workshop การสร้างฟอร์มด้วยเครื่องมือ User form
9. ตัวอย่างการสร้างฟอร์มตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ
– การสร้างฟอร์มแบบง่าย ๆ
– การสร้างฟอร์มแบบยาก
– การสร้างฟอร์มเพื่อเก็บข้อมูล
– การสร้างฟอร์มเพื่อเรียกดูข้อมูล
– การสร้างฟอร์มเพื่อทำงานร่วมกับกราฟ (Dynamic Chart)
– การสร้างฟอร์มสั่งซื้อ/สั่งจ้าง (PO)
– ฯลฯ
ผู้เข้าฝึกอบรม
– พนักงาน
– หัวหน้างาน
– ผู้จัดการ
ระยะเวลาการฝึกอบรม:
1 วัน (6 ชั่วโมง)
เวลา:
09:00 – 16:00 น.
วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%
– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง
– กิจกรรมการเรียนรู้
– การบรรยาย-สาธิต
– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์
– การแสดงบทบาทสมมติ
– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ
วิธีการประเมินผล
– จากแบบสอบถามและการสังเกต
– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ
– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด
อัตราค่าบริการท่านละ:
3,500 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 3,745 บาท)
“สมัคร 4 ท่านขึ้นไป ได้รับส่วนลด 10%”
วิธีการสมัครและชำระเงิน
1. ส่งใบสมัครล่วงหน้าทางอีเมล์ และรอเจ้าหน้าที่ตอบยืนยันการฝึกอบรม
2. โอนค่าบริการตามรายการที่ปรากฎในใบแจ้งหนี้ที่เจ้าหน้าที่ตอบยืนยันการฝึกอบรม และยืนยันการชำระเงินโดยส่งสำเนาการโอนเงินมาที่ อีเมล์: contact@gttc.co.th
3. บริษัทฯ อยู่ในระบบ VAT 7% กรณีสมัครในนามบริษัท สามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0735556000020 บริษัท ฝึกอบรมและสัมมนาคิดดี จำกัด (สำนักงานใหญ่) 50/115 หมู่ที่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม 73210
4. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
เงื่อนไขการยกเลิก
กรุณาแจ้งยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนวันอบรมอย่างน้อย 5 วันทำการ มิฉะนั้น บริษัทขอสงวนสิทธิ์เรียกเก็บ 50% ของค่าบริการ