Excel Advanced for Special Forms

Excel ขั้นสูงสำหรับแบบฟอร์มพิเศษ

(Excel Advanced for Special Forms)

หลักการและเหตุผล

หลักสูตร Excel Advanced for Special Forms นี้ ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ใช้งานโปรแกรม Excel ในการทำงานอยู่แล้ว แต่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการออกแบบฟอร์มต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้งานในหลากหลายวัตถุประสงค์ ทุกแผนกในองค์กร

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจแนวทางการสร้างฟอร์มบน Excel

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจเครื่องมือสำหรับสร้างฟอร์มบน Excel

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถวางแผนการสร้างฟอร์มบน Excel ได้

4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถสร้างฟอร์มบน Excel ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้

5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนาความรู้ไปต่อยอดสำหรับการสร้างฟอร์มบน Excel ได้

หัวข้อการฝึกอบรม

1. ทบทวน Excel เฉพาะในส่วนที่สำคัญ

2. แนวทางการสร้างฟอร์มบน Excel

3. แนวทางการเตรียมพร้อมข้อมูลสำหรับนําไปสร้างฟอร์ม

4. รู้จักเครื่องมือสำหรับการสร้างฟอร์ม

    – รู้จักสูตร 4 ฟังก์ชันที่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับการสร้างฟอร์ม

   – รู้จักเครื่องมือ Data Validation

   – รู้จักเครื่องมือ Form Toolbar

   – รู้จักเครื่องมือ ActiveX Control

   – รู้จักเครื่องมือ Use Form

5. Workshop การสร้างฟอร์มด้วยเครื่องมือ Data Validation

6. Workshop การสร้างฟอร์มด้วยเครื่องมือ Form Toolbar

7. Workshop การสร้างฟอร์มด้วยเครื่องมือ ActiveX Control

8. Workshop การสร้างฟอร์มด้วยเครื่องมือ User form

9. ตัวอย่างการสร้างฟอร์มตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ

   – การสร้างฟอร์มแบบง่าย ๆ

   – การสร้างฟอร์มแบบยาก

   – การสร้างฟอร์มเพื่อเก็บข้อมูล

   – การสร้างฟอร์มเพื่อเรียกดูข้อมูล

   – การสร้างฟอร์มเพื่อทำงานร่วมกับกราฟ (Dynamic Chart)

   – การสร้างฟอร์มสั่งซื้อ/สั่งจ้าง (PO)

   – ฯลฯ

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

เวลา:

09:00 – 16:00 น.

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

อัตราค่าบริการท่านละ:

3,500 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 3,745 บาท)

“สมัคร 4 ท่านขึ้นไป ได้รับส่วนลด 10%”

วิธีการสมัครและชำระเงิน

1. ส่งใบสมัครล่วงหน้าทางอีเมล์ และรอเจ้าหน้าที่ตอบยืนยันการฝึกอบรม

2. โอนค่าบริการตามรายการที่ปรากฎในใบแจ้งหนี้ที่เจ้าหน้าที่ตอบยืนยันการฝึกอบรม และยืนยันการชำระเงินโดยส่งสำเนาการโอนเงินมาที่ อีเมล์: contact@gttc.co.th

3. บริษัทฯ อยู่ในระบบ VAT 7% กรณีสมัครในนามบริษัท สามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0735556000020 บริษัท ฝึกอบรมและสัมมนาคิดดี จำกัด (สำนักงานใหญ่) 50/115 หมู่ที่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม 73210

4. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน

เงื่อนไขการยกเลิก

กรุณาแจ้งยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนวันอบรมอย่างน้อย 5 วันทำการ มิฉะนั้น บริษัทขอสงวนสิทธิ์เรียกเก็บ 50% ของค่าบริการ

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th