การสร้างพฤติกรรมการบริการที่เป็นเลิศ

การสร้างพฤติกรรมการบริการที่เป็นเลิศ

(Service Mind for Excellent Service)

หลักการและเหตุผล

การบริการ (Service) ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ลูกค้าจะพิจารณาเลือกใช้สินค้าและบริการ ซึ่งในโลกของการแข่งขัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานเพียงอย่างเดียวไม่สามารถจะมัดใจลูกค้าให้อยู่ กับเราได้ยาวนานอีกต่อไป ถึงกระนั้น การบริการที่ได้มาตรฐานก็กลับกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว ปัจจุบันยุคของการบริการได้ถูกพัฒนาขึ้นไปอยู่ในระดับของ การบริการที่เรียกว่า “การบริการเหนือความคาดหมาย” เพื่อจะได้รับความพึงพอใจและประทับใจสูงสุดจากลูกค้า การบริการที่เหนือความคาดหมายคือผู้ให้บริการจะต้องจับความต้องการของลูกค้าและส่งมอบสิ่งที่ลูกค้าต้องการ แทนที่จะส่งมอบสิ่งที่เราต้องการให้ลูกค้า ผู้ให้บริการจะต้อง สามารถเข้าอกเข้าใจลูกค้า และเข้าถึงจิตใจลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง สุดท้ายคือ ผู้ให้บริการจะต้องเกิดจิตสำนึกของการบริการด้วยใจ (Service Mind) เพื่อพร้อมที่จะส่งมอบการบริการที่เป็นเลิศ ด้วยการสร้างหัวใจนักบริการแบบมืออาชีพ เพื่อครองใจลูกค้าให้กลับมาใช้บริการและบอกต่อความประทับใจให้กับลูกค้าในอนาคต

วัตถุประสงค์

1. สามารถสร้างและปลูกจิตสำนึกหัวใจบริการ Service Mind เพื่อการบริการที่เป็นเลิศ

2. มีรูปแบบการบริการหรือขั้นตอนในการให้บริการที่เป็นมาตรฐาน

3. ตระหนักในการสร้างบุคลิกภาพที่ดีที่เหมาะสมกับงานบริการ

4. รู้จักวิธีสร้างความประทับใจเหนือความคาดหวัง และขาดการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

หัวข้อการฝึกอบรม

1. Service Mind มีความสำคัญอย่างไร

2. บริการที่ดีเลิศต้อง Service Mind

3. Basic Service & Best Service

4. 3’s สู่การบริการที่เป็นเลิศ

5. การสร้างหัวใจนักบริการ 4 ห้อง

6. เพิ่มคุณค่างานบริการด้วยหัวใจการบริการ

7. จิตสำนึกแบบ Service mind ที่ได้ใจลูกค้า

8. การสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ

9. เคล็ดลับการสร้างเสน่ห์ในงานริการ

10. ทักษะการฟังแบบเข้าอกเข้าใจในงานบริการ

11. เทคนิคการบริการเหนือความคาดหวัง

12. คุณภาพในการจัดการข้อร้องเรียนลูกค้า

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th