คิดสำเร็จ เบ็ดเสร็จแบบผู้นำในองค์กร

คิดสำเร็จ เบ็ดเสร็จแบบผู้นำในองค์กร

(Leadership Thinking)

หลักการและเหตุผล

ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการธุรกิจต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรง จำเป็นต้องปรับกระบวนการทางธุรกิจที่สามารถตั้งรับหรือดำเนินการเชิงรุกที่สอดรับกับปัจจัยภายนอก และยังต้องบริหารปัจจัยภายในเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอีกด้วย โดยเฉพาะการบริหารทรัพยากรบุคคลให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้นั้นจำเป็นต้องใช้ภาวะผู้นำของทีมงานอย่างมาก ในการบริหารงาน จำเป็นจะต้องมีแรงจูงใจ มีกำลังใจที่จะกระตุ้นความเป็นผู้นำในตนเองให้ได้อย่างถูกต้องและอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างและรักษาระดับภาวะผู้นำอย่างสม่ำเสมอจนเป็นทักษะภาวะผู้นำ ที่นำตนเองได้เป็นแบบอย่างและเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในองค์กร เพระ ผู้บริหารระดับต่าง ๆ เป็นผู้กำหนดทิศทางขององค์กร พัฒนาทีมงาน จัดระบบในกระบวนการทำงาน และสร้างแรงจูงใจพนักงานเพื่อให้ผลการดำเนินงานมีประสิทธิภาพและได้ประสิทธิผลที่จะนำพาองค์การสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและสังคมทั่วไป

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ทราบถึงรูปแบบของภาวะผู้นำยุคใหม่ที่นำตนเองได้

2. เพื่อเสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้นำที่ได้งานและได้ใจคน

3. เพื่อสร้างทัศนคติเชิงบวกแก่หัวหน้างาน

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้สร้างมาตรฐานของภาวะผู้นำที่เป็นแบบอย่างและผู้นำการเปลี่ยนแปลง

หัวข้อการฝึกอบรม

1. ผู้นำและภาวะผู้นำที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

2. ทำไมถึงต้องเป็นแบบอย่างของความเป็นภาวะผู้นำ

    Workshop: Leadership Problem

3. วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างหัวหน้างานกับผู้นำ

4. Role Model: ถอดรหัสคุณลักษณะของผู้นำ (Leadership)

5. เทคนิคการนำตนเอง – แนวคิด

6. เทคนิคการนำตนเอง – พฤติกรรม

7. บทบาทที่สำคัญของความเป็นภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง

8. การพัฒนาภาวะผู้นำให้เป็นที่ยอมรับของคนในองค์กร

9. ผู้นำที่พึงปรารถนาและไม่พึงปรารถนา

    Workshop: Leadership Analysis

10. บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้นำ

11. คุณสมบัติพิเศษของผู้นำยุคใหม่

12. สุดยอดผู้นำยุคใหม่ (การเปลี่ยนแปลง และวิสัยทัศน์ใหม่ )

       Workshop: Leadership Solution

13. สรุปทบทวน ความเข้าใจ และตอกย้ำหลักการสำคัญในแต่ละบริบท

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th