การบริหารทีมงานขาย เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้า

การบริหารทีมงานขายเพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้า

(Sales Team Management to Stimulate Sales Target)

หลักการและเหตุผล

การบริหารทีมงานขาย ถือได้ว่าเป็นกระบวนการการบริหารที่หัวหน้าผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบจำเป็นที่จะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และการนำไปใช้ให้มีประสิทธิผลอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะว่าจะมีส่วนช่วยในการผลักดันการขายที่อยู่ในการควบคุม ให้สำเร็จบรรลุเป้าหมายได้ เป็นการช่วงชิงโอกาสในการขายได้เป็นอย่างดี โดยกระบวนการต่าง ๆ ที่กล่าวมานี้เป็นกระบวนการที่จำเป็นจะต้องมีการวางแผน มีการวางระบบอย่างเป็นขั้นตอน รวมถึงการวิเคราะห์ คาดการณ์ ทางด้านการขาย การเตรียมและจูงใจทีมงานกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้า การควบคุม ติดตาม และการประเมินผลตามสภาพการณ์ หรือผลงานที่เกิดขึ้นจริงและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความแน่นอนหรือให้เกิดความใกล้เคียงกับการบรรลุเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลักสูตรมีความต้องการให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้เรียนรู้ และเสริมทักษะด้านการบริหารทีมงานขายทั้งระบบให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในด้านการบริหารทีมงานขายทั้งระบบ

2. ผู้เข้าอบรมมีทักษะและสามารถประยุกต์ใช้ในการทำงานด้านการบริหารทีมงานขายทั้งระบบได้เป็นอย่างดี และมีความชำนาญซึ่งเกิดจากการปฏิบัติและฝึกฝน

3. ผู้เข้าอบรมพัฒนาประสิทธิภาพการขายของทีมงานเพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้า

4. รู้ถึงกระบวนการทางการตลาดประกอบเป็นภาพใหญ่ เพื่อผสมผสานกับทางการขายให้สัมฤทธิ์ผลบรรลุเป้าหมายในการบริหารทีมงานขาย ภายใต้สภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

หัวข้อการฝึกอบรม

Module 1: เจาะลึก…หัวหน้าที่ต้องบริหารทีมงานขาย

    • บทบาทและหน้าที่ที่สำคัญของหัวหน้าที่ต้องบริหารทีมงานขาย

   • ความหมายและความเข้าใจของการบริหารทีมงานขายทั้งระบบ

   • ความเกี่ยวข้องระหว่างงานด้านการตลาดและงานด้านการขาย

   • Workshop: Sales Team Management Problem

Module 2: การวางแผนการขาย เพื่อเป้าหมายการขาย

   • เทคนิคการวางแผนการขายและการจัดทำแผนการตลาดเชิงรุก

   • การพยากรณ์ยอดขายทางการตลาด

   • เทคนิคการสร้าง Sales Objective และ Sales Planning

   • Workshop: Sales Objective –>Sales Planning

Module 3: การเตรียมและจูงใจลูกน้อง เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้า

   • การวางแผนการเตรียมความพร้อมก่อนการขาย (พนักงาน,มาตรฐาน,Campaign, Promotion, Product, คู่แข่ง เป็นต้น)

   • การวิเคราะห์ความสามารถของทีมงาน

   • การสร้างขวัญ และกำลังใจสนับสนุนทีมงาน

   • เทคนิคการช่วยเหลือ และการแก้ปัญหาให้กับลูกน้อง

   • Workshop: Sales Discussion –> Sales Solution

Module 4: การควบคุม ติดตาม และการประเมินผลงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย

   • เทคนิคการติดตาม และประเมินผลงานการขายของทีมงาน

   • การจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการปรับเปลี่ยนการบริหารทีมงานขาย

   • Workshop: Sales Controlling –> Sales Evaluation

   สรุป ทบทวน และตอบคำถาม

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th