การสร้างทัศนคติเชิงบวก ฝ่าวิกฤตการขาย

การสร้างทัศนคติเชิงบวก ฝ่าวิกฤตการขาย

(Positive Attitude with Want to Sell and Successful in Sales)

หลักการและเหตุผล

ถ้าจะทำให้งานขายเป็นเรื่องที่ง่าย ไม่ต้องยุ่งยาก ไม่ต้องลำบาก ไม่ต้องท้อแท้ใจ แถมยังขายได้ประสบความสำเร็จ นักขายจำเป็นต้องมีพื้นฐานหนึ่งซึ่งเป็นต้นทุนหลักที่จะทำให้งานขายนั้น ๆ ยังสามารถดำเนินก้าวหน้าต่อยอดขึ้นเป็นลำดับต่อไปได้ นั่นก็คือ การมีทัศนคติเชิงบวกเพื่อฝ่าวิกฤตการขาย ทัศนคติเกี่ยวกับงานขายเป็นเรื่องที่ต้องมาทำความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้ง เพื่อให้เข้าใจถึงต้นทุนพื้นฐานนี้ที่ต้องมี และต้องมีให้มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย การมีทัศนคติที่ดีกับงานขายไม่ใช่การหลอกตนเองว่างานขายมันดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ เพื่อให้ตนเองสบายใจในเบื้องต้น แล้วก็มากลุ้มใจในตอนท้าย แต่การมีทัศนคติที่ดีกับงานขายจะช่วยให้ทราบว่า หลายต่อหลายครั้งที่งานขายไม่ประสบความสำเร็จ เกิดจากการที่ตนเองคิดเอง ตัดสินเอง สรุปเอง ไปแล้วแทบทั้งสิ้น ซึ่งจริง ๆ ลูกค้าอาจจะไม่ได้คิดอย่างที่เราคิดก็เป็นได้นั่นเอง

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสร้างแนวความคิดต่องานขายด้วยต้นทุนทางความคิด

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมองเห็นประโยชน์ของการมีทัศนคติเชิงบวก ฝ่าวิกฤตการขาย

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเกิดแรงบันดาลใจและช่วยส่งผลลัพธ์ที่ดีต่องานขาย

4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถพัฒนาตนเองให้อยากขาย งานขายเป็นงานแห่งความสุขและอยากสำเร็จในงานขาย

หัวข้อการฝึกอบรม

1. เรียนรู้และเข้าใจตนเอง

2. เรียนรู้และเข้าใจผู้อื่น

3. เรียนรู้และเข้าใจในธรรมชาติของงานขาย

4. ทัศนคติในการมองโลก มองตนเอง มองผู้อื่นรับวิกฤตการขาย

5. ทำไมต้องสร้างต้นทุนทางความคิดก่อนการขาย

6. การสร้างทัศนคติเชิงบวกแบบคิดอยากขายฝ่าวิกฤตการขาย

7. เทคนิคการตรวจจับทัศนคติเชิงลบ

8. เทคนิคการปรับเปลี่ยนทัศนคติเชิงลบไปเป็นเชิงบวก

9. ทัศนคติที่ดีต่อการร่วมกันทำงานเป็นทีมในการขาย

10. แนวคิดดี ๆ ต่อการแก้ปัญหาความขัดแย้งในงานขาย

11. องค์กรแห่งความสุข สร้างได้ด้วยทัศนคติเชิงบวก

12. กรณีศึกษาจากประสบการณ์ตรงของวิทยากร

       Workshop แบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ

13. สรุปเนื้อหาแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ด้วยการวิเคราะห์จากผู้เข้ารับการอบรม

14. ข้อคิดฝากให้กับผู้เข้ารับการอบรม เพื่อนำกลับไปฝึกปฏิบัติให้เกิดการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th