เทคนิคการเจรจาต่อรอง และการปิดการขายอย่างมืออาชีพ

เทคนิคการเจรจาต่อรอง และการปิดการขายอย่างมืออาชีพ

(Professional Negotiation and Close Selling Technique)

หลักการและเหตุผล

หลักสูตรนี้ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้พนักงานขาย ได้เรียนรู้เทคนิคการเจรจาต่อรอง และการปิดการขายอย่างมืออาชีพ การวิเคราะห์ลูกค้าอย่างเข้าใจ การเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การทำกิจกรรมด้านการรับมือการเจรจาต่อรองที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านนี้ได้ด้วยตนเอง

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้าน การเจรจาต่อรอง โดยเฉพาะการปิดการขายอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างได้ผล เพื่อก้าวสู่การเป็นนักขายมืออาชีพ

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

หัวข้อการฝึกอบรม

1. เข้าใจลูกค้า มองให้ทะลุ

2. การวางแผนการขาย การเตรียมข้อมูลก่อนการเจรจา

3. เทคนิคการเสนอขายโดยการเจรจาต่อรอง

    • วิเคราะห์หลักการเจรจาต่อรอง ที่สร้างอำนาจและความได้เปรียบ

   • การวิเคราะห์กำหนดยุทธวิธีอำนาจต่อรอง

   • การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเจรจา

   • สถานการณ์ของเราและคู่เจรจา

   • การวางแผนกำหนดการเจรจาต่อรอง

   • กลยุทธ์การเจรจาแบบลื่นไหลและโน้มน้าวจูงใจ

   • การสำรวจความต้องการคู่เจรจา

   • การพิจารณาข้อเสนอ

   • การแลกเปลี่ยนข้อตกลง

   • ขอบเขตของการต่อรอง

   • สิ่งที่ควรและไม่ควรทำในการเจรจาต่อรอง

   • วิธีการจัดการเมื่อมีข้อโต้แย้ง และแก้ไขสถานการณ์

   • การยุติการเจรจา

   • การบริหารข้อมูลที่สำคัญที่เป็นประโยชน์ในการเจรจา

4. การปิดการขาย

   • เหตุผลอะไรที่ทำให้ปิดการขายไม่ได้

   • เทคนิคการปิดการขายให้เป็นเรื่องง่ายอย่างมืออาชีพ

5. สรุปทบทวนบริบทของหลักสูตร

ผู้เข้าฝึกอบรม

– พนักงาน

– หัวหน้างาน

– ผู้จัดการ

ระยะเวลาการฝึกอบรม:

1 วัน (6 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม:

30 คน

วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%

– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง

– กิจกรรมการเรียนรู้

– การบรรยาย-สาธิต

– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

– การแสดงบทบาทสมมติ

– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ

วิธีการประเมินผล

– จากแบบสอบถามและการสังเกต

– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ

– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ติดต่อสอบถาม

โทร.: 08 9177 1345 (พัชรี)

โทร.: 08 9448 8767 (วฤทธิ์)

อีเมล์: contact@gttc.co.th