วันที่:
29 มิ.ย. 65
หลักการและเหตุผล
การเปลี่ยนแปลงกระแสโลกาภิวัตน์ในโลกและทางธุรกิจ ได้ก่อให้เกิดความหลากหลายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงทางสภาพสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และพฤติกรรมของผู้บริโภคก็ตาม นำมาซึ่งผลประโยชน์ที่แตกต่างกันในการติดต่อดำเนินธุรกิจ และบ่อยครั้งก็ก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้อยู่เสมอ ความขัดแย้งต่าง ๆ เหล่านี้ได้พัฒนากลายเป็นประเด็นปัญหา (Issues) และลุกลามจนทำให้เกิดภาวะวิกฤต (Crisis) ในที่สุด
วัตถุประสงค์
พื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจหลักการและแนวคิดเรื่องการสื่อสาร เทคนิคการสื่อสารอย่างเป็นระบบ สามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือ ขั้นตอนวิธีการการวางแผนการสื่อสาร รวมถึงการใช้กลยุทธ์การสื่อสารประชาสัมพันธ์ และการจัดการในภาวะวิกฤตอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการจัดการและการสื่อสารในภาวะวิกฤติทั้งภายในและภายนอกองค์กร
หัวข้อการฝึกอบรม
Module 1: Crisis Mindset & Communication
• ที่มาและความสำคัญของภาวะวิกฤตกับองค์กร
• กระบวนการและประสิทธิภาพของการสื่อสาร
• เจาะลึกแนวทางวิเคราะห์การสื่อสารระหว่างบุคคล (Transactional Analysis: TA)
Module 2: Crisis Communication & Management
• เจาะลึกขั้นตอนการจัดการภาวะวิกฤต
• การวางแผนการสื่อสารในภาวะวิกฤต
• การสื่อสารในภาวะวิกฤต
• การประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤต
Module 3: Crisis Communication Strategies
• กลยุทธ์การสื่อสารประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤต
• Workshop: การจัดการและการสื่อสารในภาวะวิกฤต (กรณีศึกษา)
Module 4: Crisis Communication & Management in Practice
• Workshop: การจัดการและการสื่อสารในภาวะวิกฤต (เชิงปฏิบัติ)
• แสดงบทบาทสมมติ ร่วมแสดงความคิดเห็นระหว่างผู้เข้าอบรมและวิทยากร
ผู้เข้าฝึกอบรม
– พนักงาน
– หัวหน้างาน
– ผู้จัดการ
ระยะเวลาการฝึกอบรม:
1 วัน (6 ชั่วโมง)
เวลา:
09:00 – 16:00 น.
วิธีการฝึกอบรม: บรรยาย 40% กิจกรรมการเรียนรู้ 60%
– เป็นการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในแนวทางของตัวเอง
– กิจกรรมการเรียนรู้
– การบรรยาย-สาธิต
– ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์
– การแสดงบทบาทสมมติ
– วิทยากรทำหน้าที่เพียงผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ (Facilitator) ทำให้การพัฒนาเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนรู้นั้น ๆ
วิธีการประเมินผล
– จากแบบสอบถามและการสังเกต
– จากการสุ่มตัวอย่างทดสอบและทบทวนกลับ
– จากข้อมูลที่ได้รับและการติดตาม วิเคราะห์ประเมินผลจากนามธรรมสู่รูปธรรมจนเกิดประสิทธิผลสูงสุด
อัตราค่าบริการท่านละ:
3,500 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 3,745 บาท)
“สมัคร 4 ท่านขึ้นไป ได้รับส่วนลด 10%”
วิธีการสมัครและชำระเงิน
1. ส่งใบสมัครล่วงหน้าทางอีเมล์ และรอเจ้าหน้าที่ตอบยืนยันการฝึกอบรม
2. โอนค่าบริการตามรายการที่ปรากฎในใบแจ้งหนี้ที่เจ้าหน้าที่ตอบยืนยันการฝึกอบรม และยืนยันการชำระเงินโดยส่งสำเนาการโอนเงินมาที่ อีเมล์: contact@gttc.co.th
3. บริษัทฯ อยู่ในระบบ VAT 7% กรณีสมัครในนามบริษัท สามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0735556000020 บริษัท ฝึกอบรมและสัมมนาคิดดี จำกัด (สำนักงานใหญ่) 50/115 หมู่ที่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม 73210
4. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
เงื่อนไขการยกเลิก
กรุณาแจ้งยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนวันอบรมอย่างน้อย 5 วันทำการ มิฉะนั้น บริษัทขอสงวนสิทธิ์เรียกเก็บ 50% ของค่าบริการ
ติดต่อสอบถาม
โทร.: 06 1142 6987 (ร้อยรัตน์)
อีเมล์: contact@gttc.co.th